Tuesday, December 11, 2007

ฤดูที่แตกต่าง



วันนี้ ไม่รู้เป็นไร ไม่ค่อยมีกำลังใจเลยเรา ช่วยส่งมาด่วนเลยนะเพื่อน ตอนนี้เรา...หมดกำลังใจจริงๆเลย หลายเรื่อง มีคนบอกว่า เรื่องแค่นี้แกก็ไม่ต้องเอามาคิดหรอกเว่ย เออ ก็พยายามไม่คิดวะ แต่ฉันก็อดไม่ได้หรอกที่จะคิด ก็คนมันได้พบได้เจอมา จะให้ทำไงได้วะ ตลอดเวลาที่เราได้พบเจอปัญหามา เรามีเพื่อน คอยให้กำลังใจตลอดเลยแร่ะ บ้างคนไม่ได้พูดอะไรเลยแต่เราก็รู้ว่าเป็นห่วงเราไม่ได้น้อยไปกว่าคนอื่นเลย เราอยากขอบคุณ.........พี่เล็ก : ป้านี้ก็รู้จักเป็นคนแรกของห้องเลย แล้วเราก็ติดพี่เล็กมาตั้งแต่วันแรกที่เราได้เจอกันจนถึงวันนี้เราก็ยังติดพี่เล็กอยู่ อิอิ พี่เล็กอะ เค้ารู้ว่าพี่เล็กเป็นห่วงเค้ามากมาย ถึงจะไม่ได้อยู่ใกล้กันแต่ก็รู้ว่าเป็นห่วง ขอบคุณพี่อะที่คอยเตือนหนูอะ แต่หนูก็เชื่อพี่นะเว่ย แต่บ้างที มันหลุดวะ มันไม่ไหวอะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแร่ะ เพระว่าพี่ไม่อยู่ไม่มีคนคอยห้ามเด่วอาจติดคุกได้อะ เค้าจำได้พี่พูดว่า พี่ไม่ชอบให้ใครมามองไม่ดีใครมาว่าหนูได้ โอ้มายก๊อด น้ำตาจะไหล ขอบอก ก็เลยซึ้งว่า เออ ไม่ทำให้เป็นห่วงแล้ว เด่วจะไปเที่ยวกับผู้ชายที่โน้นไม่มีความสุข 555555555555 แต่พี่ไม่ทำไมได้ เอ อาจารย์ ชุ ฮ่ะ ทำไมหนูได้บีบวก ฮ่ะ ทำไม ทำไม เรื่องเรียนหนูไม่ได้พี่หนูแย่แน่เลยอะ อันที่จริงหนูก็เป็นคนฉลาดนะ เป็นคนเก่งมาก (พี่บอกหนูอะ) แต่ว่าหนูถ่อมตัวอะ เลยแกล้งได้ บีบวกบ้างอะ อิอิ แล้วทำไมพี่ได้เอ อาจารย์ชุเนี้ย ฮ่ะ เค้าคิดถึงตัวเองนะ.........พี่โอ๋ : คู่ซี้พี่เล็ก พี่โอ๋ก็รู้จักต่อมาจากพี่เล็กอีกที ตอนที่พี่โอ๋อยู่ พี่โอ๋บอกว่าเปิ้ลเป็นน้องรัก (ขอบคุณคะพี่) พักหลังเราไม่ค่อยได้คุยกัน จนพี่โอ๋จากไป เปิ้ลเสียใจมากนะพี่โอ๋ เปิ้ลขอโทดที่ชอบเอาเรื่องพี่โอ๋มาพูดเล่นเรื่อยเลย ก็พี่ยอดเริ่มก่อนอะพี่ หนูไม่เกี่ยวอะ ขอบคุณพี่โอ๋มากเลยอะ ที่ไม่อยู่แล้วยังมาหาหนูอยู่บ่อยๆ มาย้ำกับหนูว่าหนูเป็นน้องรักของพี่ แต่พี่ไม่ต้องมาย้ำหรอกคะ หนูจำขึ้นใจแล้วคะพี่คะ นะนะนะ อย่ามาหาอีกนะ หนูไม่ได้เกลียดพี่เลยนะ หนูรักพี่แต่หนูหลัวมากๆๆๆๆๆ หนูก็ยังพี่รักเหมือนเดิมพี่โรส : ป้านี้ก็สุขภาพไม่ดีเหมือนกัน น่าสงสารป้ามากเลยอะ พี่โรสไม่ค่อยได้พูดคุยกับเราเท่าไหร่ แต่ วันนึง ได้คุยกับพี่โรส แล้วพี่แกบอกว่า รักษาสุขภาพด้วยนะ ดูแลตัวเองด้วยนะย่ะ แล้วเจอกัน แม่เจ้าน้ำตาไหล.......ขอบคุณพี่นะคะ ตะเองก็ทำงานน้อยๆหน่อยนะออน : นี้ก็ให้กำลังใจตลอดเหมือนกัน แต่ไม่เป็นเรื่องเป็นราวหรอก ( ก็ไอ้ออนซ์ อะ) แต่ออนเป็นคนน่ารักนะ ไม่ว่าเราจะโกดใคร ออนจะโกดแทนเราเป็น 10 เท่า ออนจะด่าไอ้คนนั้นแทนเราเหมือนกับว่าออนได้โดนกับตัว(มันอินมาก ขอบอก) เรารู้ว่าออนอยากพูดให้เรารู้สึกดีแต่ออนคงไม่มีวิธีพูดเลย ออนก็เป็นออนแบบนี้ แต่ที่ออนเป็นแบบนี้ทำให้เรารู้สึกดีมาก ออนไม่ต้องพูดให้เราซึ้งหรอก แค่ออนอยู่ข้างๆเราแบบนี้เราก็มีความสุขมากแล้ว (แต่แกอยู่เฉยๆหน่อยก็ดีนะ อย่าขยับบ่อย) ขอบคุณออนมากนะนุ : นี้ก็น่ารักเหมือนออนเลย ไม่เป็นสาระเหมือนกัน แต่ ก็คอยให้กำลังใจ คอยช่วยเหลือเราตลอดเลย ถึงแม้จะถามคำถามเดิมภายในเวลาห่างกันไม่เกิน 10 นาที วิษนุถามคำถามเดิม ประมาณสามครั้ง ไม่รู้ว่าเราพูดเบาไปหรือเปล่า นุเลยถามบ่อยมากเลยอะ อิอิอิ ขอบคุณนุ ที่คอยเป็นกำลังใจให้เรานะ ขอบคุณนุมากกกกพี่ดุลย์ : รายนี้ก็เรามาสนิทกันเพราะว่าไปภูกระดึง ตั้งแต่นั้นมาเราก็คุย และนินทาคนอื่นกันตลอดมา อิอิ แต่พักหลังนี้ไม่ค่อยได้คุยกันไม่ค่อยได้นินทาใครกันละ เพระว่าเขามีคนต้องคอยโทรไปรายงานตัวตลอดเวลา เขาไม่ได้ตัวคนเดียวมีภาระเพิ่มขึ้น เงินไม่พอใช้ ( เกี่ยวไรกันป่าวอะ ) แต่พี่ดุลย์ก็ไม่ลืมโทรมาถามเรื่องของเรานะ เรารู้ว่าแกก็เป็นห่วงเราเหมือนเดิมแร่ะ แต่แบบว่าคนมันมีภาระอะนะ ขอบคุณนะคะคิด : อึธิพัทธ์ นี้ก็ ที่จริงเรากับคิดคุยกันได้ไงไม่รู้มาสนิทกับมันได้ไงไม่รู้ แต่ก็รู้สึกว่าพลาดมากที่ได้รู้จัก อิอิ อ่ะแหย่เล่น คิดนี้เราต้องขอบใจเธอมากเลยแร่ะ นอกจากพี่เล็กที่เราสามารถคุยเรื่องหนักอก(อกเล็กๆ)ได้แล้วก็มีเธอนี้แร่ะวะ เธอน่าจะเป็นคนที่รับรู้เรื่องของเรามากกว่าคนอื่นเลยนะ ( ก็แม่งถามตลอดเลย ) เราอะจิงๆแล้วเราซึ้งใจเธอมากเลยวะ เธอช่วยเหลือในเรื่องที่ขอให้ทำ (อย่าลืมว่าสัญญาทาสมันหมดแล้วอะ) และให้กำลังใจแบบกวนติง แต่เรารู้ว่าเธอเป็นห่วงเรา ขอบคุณที่เป็นหมอส่วนตัวให้นะ บ้างที่เธอก็พูดซ่ะจนน้ำลายไหลเอ้ยไม่ใช่ น้ำตาไหล ฉ้านก็อยากให้แกดูแลตัวเองบ้างนะเว่ย เงินที่ได้มาง่ายมันก็ไปได้ง่ายเหมือนกัน บ้างทีมีเงินเยอะแล้วไม่มีความสุขก็ไม่ต้องมีเยอะมากหรอกม้าง อยู่อย่างพอเพียง นายหลวงท่านบอกไว้ จำได้ไหม แต่ขอบคุณ.....หนุ่ย : ผู้ชายคนนี้ น่ารักจัง เสียดายที่มีคนจองเยอะไปหน่อย เด่วโดนตบ อิอิ หนุ่ยอะน่ารักมากเลยนะ (บางทีก็กวนติงได้ใจเหมือนกัน ) ไม่ว่าจะอยู่ไหนขอให้บอกหนุ่ยสามารถไปรับได้เสมอ ( หนุ่ยตอนนี้น้ำมันขึ้นแล้วอะ ) ถ้าเหงาขอให้บอกหนุ่ย ไม่มีเพื่อนขอให้บอกหนุ่ย เบื่อเหรอ เซงเหรอ อะหนุ่ยจัดห้ายยยยยย ช่วงนี้เราสนิทกับหนุ่ยได้ไงไม่รู้อะ ก็มันเซงเหมือนกันนี้หว่า แต่หนุ่ยก็ช่วยให้เรารูสึกดีขึ้นมาเยอะเลยแร่ะ ถึงจะไม่พูด (เอาแต่หัวเราะเวลาคิดมันกัดเรา) แต่เราก็รู้ว่าเธอเป็นห่วงเรา คอยเตือนให้เรากินยา นอกจากเรามีหมอส่วนตัวแล้วเรายังมีเภสัชกรส่วนตัวอีกอะ แล้วอีกอย่างที่ได้รู้คือหนุ่ยอะ เป็น เป็น เป็น เป็นคนพูดมาก มากๆๆ ขี้บ่นมากๆ แต่เราก็ชอบให้หนุ่ยพูดแบบนี้นะ อิอิ อืม.....เราก็ขอบคุณหนุ่ยมากๆ จริงๆ ขอบคุณนะพี่ยอด : รายนี้ก็ไม่ค่อยได้พูดไรหรอก ดีแต่จะขายของเอาค่าคอมอย่างเดียว ( ขอโทดนะพี่ยอดพี่ไม่มีทางได้กินเงินหนูหรอก 5555 ) แต่พี่ยอดน่ารักมากเลยนะขอบอก อุ้มเราตอนเราเป็นลมอะ แข็งแรงมากๆ (เฮอคิวริสเรียกพี่ขอบอก) แล้วก็คอยเป็นห่วงเรา เสมอแร่ะ โทรมาแล้วก็ว่างโดยไม่บอก เล่นเอาเราพูดคนเดียวตั้งนาน 5555 พี่ รัชกาลที่5 เลิกทาสไปแล้ว ถ้ามีทาสเด่วตำรวจจับนะคะพี่ ขอบคุณพี่ยอดด้วยนะน้ำ : พักหลังไม่ค่อยได้คุยกัน แต่ก็รู้ว่าน้ำเป็นห่วงอยู่ไม่น้อยไปกว่าคนอื่นๆ ก็ต้องขอบคุณน้ำที่เคยพูดให้กำลังใจเรา ยืนข้างเรา ไม่ว่าเราจะถูกหรือผิดแกก็อยู่ข้างฉันเดือดร้อนแทนฉันเสมอ ขอบคุณแกมาก แต่ฉันจะบอกไรให้นะโว้ย ว่าตูไม่ชอบมีเพื่อนเลวไหล ใจแตก ไม่ตั้งใจเรียน มีเรียนเสือกไม่มาเรียน เมองก็ไม่ได้ เอ เหมือนตูเว่ย เรื่องบ้างเรื่องแกไม่เข้าใจฉัน ฉันเองก็ไม่เข้าใจแก แต่ฉันก็ยังรู้สึกว่ามีแกเป็นเพื่อนเสมอวะน้ำ เมองไม่ต้องร้องไห้เข้าใจว่าซึ้ง แต่ไม่ต้องคิดว่าตัวเองคือนางเอง เมองมันนางมารชัดๆๆๆๆ thank you.ท่านพจน์ : รายนี้ไม่ได้รู้เรื่องอารายเท่าไหร่หรอก แต่ท่านพาไปกินโน้นกินนี้ เบื่อตลอดเวลา ไม่เว้นแม้วันหยุด ท่านเบื่อตลอด ทานเลยพาไปทานโน้น ทานนี้ตลอดเวลา ทำให้เราลืมเรื่องไม่เป็นเรื่องได้เลยแร่ะ แล้วก็ ท่านก็ตลกรับประทานเหลือเกิน ท่านไม่กินข้าวเย็นแต่ท่านชวนออกไปตอนเย็นประจำ เซง ไหนท่านบอกว่าท่านไม่กินข้าวเย็นไงคะพี่แอน : คนนี้ก็น่ารักนะ ไม่ค่อยได้เจอ แต่พี่แอนจะถามว่าเรามีสุขภาพเป็นไงบ้าง ขี้บ้างไหม (กำ) เป็นห่วงเราเสมอเลยอะ น่ารักจัง แต่ไม่น่ารักตรงที่ไม่ยอมมาเรียนเนี้ยแร่ะ ป้าจะสอบแล้วนะคะพี่หนึ่ง : คนนี้ก็ไม่ได้พูดไรมากหรอก แต่พี่แกก็เป็นห่วงเราไม่น้อยไปกว่าคนอื่นเหมือนกัน มีไรพี่หนึ่งสามารถช่วยได้เสมอ (ยกเว้นเรื่องหัวใจ เพราะว่าตัวแกเองก็เครียเด็กๆไม่ไหวแร่ะ) เรารู้ว่าพี่หนึ่งน่ารักมาก โทรไปไม่เคยรับตัดสายแล้วโทรกลับเพราะกัวว่าเราจะเสียเงิน ดีม่ะละ นี้ก็เป็นหนี้พี่แกอยู่นะเนี้ย ถ้าจะให้ดีนะพี่หนึ่ง ยกหนี้ก้อนนี้ให้หนูเหอะนะ หนูจะเขียนชมพี่ 10 หน้ากระดาษเลยอะ อิอิอิอ่ะอีกตัวอะ.....ก็ดิกกี้หมาน้อยน่ารักของเราอะ เรารักมันมากเลย ตอนที่ต้องรับรู้ปัญหาหรือว่ามีเรื่องที่ไม่สบายใจอะไร ดิกกี้คอยรับฟังเรา มองหน้าเหมือนปลอบใจเราว่าเปิ้ลเค้าจะอยู่ข้างเปิ้ลเสมอนะ ถึงแม้ดิกกี้จะพูดไม่ได้แต่ดิกกี้คอยอยู่ข้างๆเราเสมอเลยจิงๆนะ เรารับรู้ว่ามันรักเราและเป็นห่วงเราเสมอ ดิกกี้เราจะบอกนายว่า.......เพื่อน กูรักมึงวะ........คิดถึงดิกกี้จังเลยอะ.........

No comments: